Tin giáo dục

HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Thứ tư,12/10/2022
1296 Lượt xem

Hướng Dẫn Trẻ Các Cách Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà

 

Một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả chính là dành thời gian tự ôn luyện tiếng Anh tại nhà. Điều này giúp con tiếp thu lượng kiến thức ở trường tốt hơn. Con nhớ lâu và kĩ hơn những gì đã học. Hơn nữa, tự học tại nhà nhà giúp tăng tính chủ động trong học tập cho con. Ở đây, Fisher’s SuperKids Academy gợi ý ba mẹ một số cách giúp con tự học tiếng Anh hiệu quả tại nhà nhé!

 

      1. Sử Dụng Internet Thông Minh - Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Hay

 

Học Tiếng Anh Hiệu Quả Từ Youtube

 

Youtube là một nền tảng trực tuyến chia sẻ hàng triệu video mỗi ngày với các nội dung khác nhau. Vì vậy, để học tiếng Anh hiệu quả, ba mẹ cần cùng con chọn lọc ra các kênh/ video hữu ích. Đối với các em nhỏ, con nên bắt đầu làm quen với Youtube bằng các video bài hát đơn giản. Sau đó, con có thể tự học tiếng Anh hiệu quả từ các video từ vựng ngắn hoặc video hoạt hình. Nội dung và âm nhạc trong các video sẽ khiến con tiếp thu bài học, từ vựng một cách dễ dàng hơn.

 

Fisher’s SuperKids Academy gợi ý đến ba mẹ những kênh Youtube hay giúp con học tiếng Anh mỗi ngày nhé:  

 

Little Baby Bum

Đây là kênh Youtube phổ biến với gần 40 triệu lượt theo dõi. Kênh hiện đang có rất nhiều bài hát ngắn với giai điệu dễ thương, vui nhộn.
 
 

ChuChu TV

ChuChu TV chứa đựng cả kho tàng âm nhạc tiếng Anh với vần điệu đơn giản. Kênh giúp trẻ ghi nhớ từ vựng nhanh chóng từ những bài hát dễ nhớ.

 
 

Hooplakidz

Hooplakids mang đến cho con trải nghiệm cực kỳ tốt thông qua các trò chơi tiếng Anh đơn giản. Nội dung của kênh chọn lọc các kiến thức về chữ cái và con số. Đồng thời nội dung kênh rèn luyện cho con kĩ năng logic.

 

 

Peppa Pig

Kênh kể về những câu chuyện thường ngày của chú lợn Peppa và gia đình cô ấy. Qua mỗi video, con sẽ được học các từ vựng mới về cuộc sống, gia đình, lớp học qua lối kể chuyện hấp dẫn.

 

 

Học Tiếng Anh Hiệu Quả Từ Phim Hoạt Hình

 

Một trong những cách khơi dậy niềm ham thích ngoại ngữ của con chính là tạo cho con thời gian học tập vui vẻ. Bằng việc theo dõi các phim hoạt hình vui nhộn, con được học thêm từ vựng mới, các ngữ điệu hay trong ngôn ngữ… Hiện nay, có khá nhiều loạt phim hoạt hình song ngữ có thể giúp con vừa học vừa chơi. Ba mẹ cùng con khám phá và chọn lọc nhé!

 

FSA xin gợi ý đến ba mẹ những phim hoạt hình hấp dẫn sau giúp con học tiếng Anh tốt hơn:

 

Toy Story - Câu chuyện đồ chơi

Bộ phim nêu bật tình bạn ý nghĩa giữa các đồ chơi và lòng cao thượng, phẩm chất tốt đẹp trong cuộc sống.

 

 

Finding Nemo - Đi tìm Nemo

Bộ phim kể về về hành trình chú cá hề Marlin vượt qua nhiều thử thách để tìm kiếm con trai mình - Nemo. Xuyên suốt hành trình là những câu chuyện ý nghĩa góp phần làm cuộc đoàn tụ của hai cha con trở nên xúc động và đáng nhớ.

 

 

Hotel Trasylvania - Khách sạn huyền bí

Một bộ phim hài hước làm nổi bật tình cảm người cha Bá tước Dracula dành cho đứa con gái bé bỏng.

 

 

Despicable me - Kẻ trộm mặt trăng

Bộ phim hài hước về những chú minion đáng yêu và ông chủ Gru trong sứ mệnh mang về mặt trăng. Phim mang nhiều ý nghĩa về tình cảm gia đình và bản chất tốt đẹp của con người.

 

 

Madagascar

Một bộ phim thú vị về câu chuyện của một nhóm động vật ở vườn thú New York bỗng bất ngờ lạc vào cuộc sống hoang dã châu Phi. Cuộc phiêu lưu của cả nhóm giúp tình bạn giữa họ trở nên khắng khít và ý nghĩa.

 

 

          2. Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Tại Nhà: Học Đúng Và Đủ

 

Sử Dụng Flashcard Để Tiếp Thu Từ Vựng Mới Giúp Học Tiếng Anh hiệu quả

 

Con tự dùng flascard cho mình là một trong những cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất. Một tấm thẻ flashcard sẽ bao gồm nhiều tờ giấy hai mặt với các thông tin. Flashcard thông thường sẽ có hình ảnh minh họa kèm theo. Mặt trước của flashcard thường bao gồm từ mới, phiên âm và loại từ vựng. Ở mặt sau sẽ chú thích ngĩa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt kèm theo ví dụ minh họa. Qua đó, ba mẹ có thể mua hoặc để con thỏa sức sáng tạo tự làm ra thẻ flashcard cho mình để học tiếng Anh tốt hơn.

 

 

Không giống với từ điển, flashcard có chức năng chủ yếu là ghi nhớ từ vựng. Việc học từ vựng sẽ dễ dàng hơn khi con mang flashcard đi bất cứ đâu.

 

Các cách ba mẹ sử dụng flashcard cho con để học tiếng Anh hiệu quả:

  • Tận dụng 2 mặt của flashcard

  • Sắp xếp và học lại từ vựng theo cùng một chủ đề

  • Xáo trộn thứ tự các tấm flashcard

  • Đánh dấu các tấm flashcard

  • Luôn mang flashcard học từ vựng tiếng Anh bên con

 

Để dùng flashcard học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, ba mẹ nên khuyến khích con học từ 1 - 5 từ mỗi ngày. Đây là số lượng từ vừa đủ giúp con tiếp thu từ vựng tốt.

 

Ứng Dụng Từ Vựng Trong Thực Tế - Học Tiếng Anh Hiệu Quả

 

Bên cạnh việc tiếp thu từ vựng mới, con nên tiếp thu số lượng từ phù hợp với trình độ. Hơn nữa, ba mẹ cần khuyến khích con và tìm hiểu kĩ cách ứng dụng chúng. Biết cách sử dụng từ vựng đúng, con sẽ nhớ được từ lâu hơn! Thông thường, sau khi học được một từ mới, con cần biết từ vựng đó nên dùng trong ngữ cảnh nào. Con dùng từ vựng đó khi nào là thích hợp. Sử dụng nhiều từ vựng đã học trong thực tế sẽ giúp việc học từ vựng được hiệu quả hơn.

 

 

Học "đủ" và "đúng" từ vựng tiếng Anh chính là chìa khóa giúp con trau dồi vốn từ hiệu quả, Ba Mẹ nhé!

 

        3. Tự Luyện Học Ngữ Pháp Tiếng Anh Hiệu Quả Từ Những “Tips” Đơn Giản Sau

 

Bắt Đầu Với Các Thì Tiếng Anh

 

Điều đơn giản nhất để học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả chính là nắm vững cấu trúc các thì. Dù con học bất cứ nội dung gì, kiến thức nào cũng cần tuân thủ đủ các quy tắc của thì tiếng Anh.
Dựa trên mốc thời gian, động từ trong tiếng Anh thể hiện ở dạng hiện tại, quá khứ và tương lai. Điều này tương ứng với mốc thời gian ở 4 thể: đơn, tiếp diễn, hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn.

 

                   

 

Với hệ thống như vậy, việc nhớ tên tất cả các thì trong tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn. Tiếp theo, con cần học các dấu hiệu nhận biết và cách sử dụng của những thì tiếng Anh. Luyện tập từ từ với các thì sẽ tạo cho con nền tảng kiến thức cơ bản về tiếng Anh tốt nhất.

 
 
 

Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Con Qua Truyện

Để tránh làm con nhàm chán với các bài tập hoặc những cuốn sách ngữ pháp, học tiếng Anh qua truyện là một trong những cách thú vị. Khi mua truyện tiếng Anh, ba mẹ nên ưu tiên tìm kiếm những truyện chủ đề đơn giản. Đặc biệt, truyện nên kèm với audio để luyện kĩ năng nghe và nói. Bên cạnh đó, ba mẹ hoàn toàn có thể tìm truyện đọc cho con trên các ứng dụng đọc truyện online bằng tiếng Anh.

 

 

      4. Lựa Chọn Trung Tâm Tiếng Anh Uy Tín Tạo Nền Tảng Vững Chắc Cho Con

 

 

 

Để trẻ học tại nhà đúng cách cần có sự theo dõi, hướng dẫn sát sao của giáo viên với trình độ chuyên môn tốt tại trường. Ở đây, Fisher’s SuperKids Academy (FSA) là một trong những Hệ thống Anh ngữ quốc tế hàng đầu tại Đà Nẵng có đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng nhất. Giáo viên luôn theo sát các con tại lớp học và xuyên suốt quá trình con tự học tại nhà. Tại FSA, hành trình vun đắp niềm đam mê ngoại ngữ cho con có 6 giá trị cốt lõi. Đó chính là Học - Chơi - Phát triển - Quan tâm - Tôn trọng - Yêu thương. Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng giảng dạy thật sự tận tâm, giúp con phát triển kỹ năng tiếng Anh và các kỹ năng mềm cần thiết khác. 

 

 
 

Trên đây là những cách tự học tiếng Anh tại nhà đơn giản mà Fisher’s SuperKids Academy muốn gửi đến ba mẹ. Mong rằng thời gian con dành tại nhà để học tiếng Anh sẽ hiệu quả và bổ ích. Chúc ba mẹ thành công trên con đường đồng hành cùng con vun đắp niềm đam mê ngoại ngữ hấp dẫn này nhé!

 

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.academy
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

                                                                   

 
Bình luận facebook