Tin giáo dục

CÔNG DÂN TOÀN CẦU THẾ KỶ 21

Chủ nhật,26/04/2020
3063 Lượt xem

Ba mẹ đã được làm quen với khái niệm “công dân toàn cầu” cũng như thấu hiểu tính cấp thiết của việc đầu tư những yếu tố cốt yêu cho các bạn nhỏ đạt được mục đích to lớn trong tương lai. Tiếp theo đây sẽ là bước xây dựng 4 kỹ năng hội nhập rất quan trọng để định hướng giáo dục cho con trên hành trình trở thành “công dân toàn cầu thế kỷ 21”.

 

4C là nhóm bắt đầu từ 4 chữ C do tổ chức Partnership for 21st century learning - Hợp tác nghiên cứu phương pháp học thế kỷ 21 công bố năm 2015. Với sinh viên thế kỷ 21 ngoài những kiến thức cốt lõi thì 4 kỹ năng được đề cập dưới đây chiếm phần quan trọng nhất.

 

1.CRITICAL THINKING - Tư duy phản biện/ Khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp

 

 

Tư duy phản biện từ lâu đã là một kỹ năng có giá trị trong xã hội. Do đó, kỹ năng này luôn được lồng ghép vào trong mọi môn học xuyên suốt từ nhỏ bậc tiểu học cho đến bậc đại học. 

 

Tư duy phản biện được hiểu là kỹ năng xác định, phân tích, đánh giá tình huống một cách đúng đắn và tìm ra thông tin chính xác nhằm tiếp cận vấn đề dưới nhiều góc nhìn. Khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp hỗ trợ các em suy luận ra các giải pháp phù hợp dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Trong học tập, các em có thể rèn luyện kỹ năng này thông qua việc mạnh dạn lên tiếng trong lớp học, đặt câu hỏi cho thầy cô và luôn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “tại sao". 

 

2. CREATIVITY - Sáng tạo các giải pháp cho các vấn đề toàn cầu

 

 

Tiềm ẩn trong mỗi bạn nhỏ luôn là một trí tưởng tượng với vô vàn những điều thú vị. Quan trọng hơn hết là các en được đặt trong một môi trường có nhiều cơ hội để phát huy tối đa khả năng sáng tạo nhạy bén ấy.

 

Khả năng sáng tạo có thể được định nghĩa là khả năng tưởng tượng và phát minh ra phương pháp mới mẻ để giải quyết vấn đề hoặc tạo ra ý nghĩa mới bằng cách nhào nhặn và tổ chức lại kiến thức cũ. Các em có thể thỏa sức khai phá khả năng sáng tạo bằng việc đưa ra các lời giải, đáp án cho một câu hỏi, vấn đề theo cách suy nghĩ riêng của bản thân. 

 

3. COMMUNICATION - Giao tiếp và thuyết trình trong môi trường quốc tế

 

 

Giao tiếp là hoạt động cơ bản giúp các em trao đổi và tiếp nhận thông tin thông trong cuộc sống. Do đó, giao tiếp đóng một vai trò lớn trong quá trình hình thành tâm sinh lý ở các bạn nhỏ. 

 

Giao tiếp không chỉ dừng lại ở khả năng diễn đạt mà còn là khả năng lắng nghe, hiểu và kết nối sâu với tình huống liên quan bằng ngôn ngữ hình thể và phi hình thể, sử dụng hình ảnh hay chữ viết. Khi sở hữu một kỹ năng giao tiếp tốt, các em sẽ biết cách lắng nghe và thấu hiểu, đồng thời có khả năng thể hiện các cảm xúc, suy nghĩ của bản thân một cách hiệu quả và tự tin với tất cả mọi người.

 

4. COLLABORATION - Kỹ năng hợp tác để giải quyết vấn đề

 

 

Hợp tác tốt với mọi người xung quanh là điều không thể thiếu để bé dễ dàng hòa nhập vào mọi môi trường nào, nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá trình hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nâng cao sự phát triển của bản thân.

 

Kỹ năng hợp tác được định nghĩa khả năng làm việc đội nhóm, cùng hướng về mục tiêu chung trong đó bao gồm khả năng quản lý mâu thuẫn. Việc biết hợp tác với người khác sẽ mang lại những giá trị thiết thực trong cuộc sống đến công việc. Kỹ năng này sẽ dần được hình thành qua các cuộc thi, bài tập làm việc đội nhóm. 

 

Trong thế kỷ 21 với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các bạn nhỏ nên được ba mẹ trang bị cho bản thân các kỹ năng hội nhập trước ngay từ lúc còn nhỏ để không bỡ ngỡ khi bước ra thế giới tương lai.

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

Bình luận facebook