Tin giáo dục

GIÁO DỤC STEAM: CÁNH CỬA ĐẾN TƯƠNG LAI 4.0

Thứ bảy,09/05/2020
2775 Lượt xem

Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, STEAM - mô hình giáo dục đang trở thành xu hướng mới trong thời đại 4.0 sở hữu nhiều ưu điểm trong việc hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tăng khả năng thích nghi với những yêu cầu mới cho học sinh.

 

Giáo dục STEAM là gì?

 

STEAM là viết tắt của các từ: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Arts (Nghệ Thuật) và Mathematics (Toán học). Giáo dục STEAM về bản chất được hiểu là trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép, bổ trợ lẫn nhau để giúp học sinh vừa hiểu được nguyên lý, vừa có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm đời thường trong cuộc sống ở thời đại của thế kỷ 21.

 

 

STEAM được nhiều phụ huynh và các tổ chức giáo dục quan tâm bởi đây là một sự chuyển đổi từ cách thức giáo dục truyền thống, dựa vào tiêu chuẩn điểm số để đánh giá, với mục đích giúp học sinh hiểu được sự liên quan giữa các khối kiến thức và có thể vận dụng tốt vào thực tế.

 

Ưu điểm mô hình STEAM là gì?

 

Trong mỗi bài học theo chủ đề STEAM, học sinh được đặt một tình huống thực tiễn để tìm tòi, nghiên cứu cách giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, giáo dục STEAM khuyến khích phong cách học tập sáng tạo, giúp các em không chỉ tiếp thu các kiến thức nền tảng, nguyên lý mà còn dễ dàng áp dụng chúng vào trong thực tế. Các ưu điểm lớn của mô hình này có thể kể đến như:

(*) Khuyến khích sự sáng tạo

(*) Chấp nhận tính đa dạng

(*) Trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề

(*) Cho phép học và thực hành mọi lúc mọi nơi

 

 

 

 

 

Fisher’s ứng dụng mô hình STEAM như thế nào?

 

Nội dung STEAM tại Fisher’s được tích hợp đa dạng, phong phú trong lộ trình học. Các bài học sinh động ở dạng video, tranh ảnh sẽ kích thích trí tưởng tượng và khả năng tiếp thu kiến thức của các em được nhanh hơn với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại tại đây. 

 

 

Nhận thức được không gian học tập đóng vai trò quan trọng trong việc khơi gợi cảm hứng cũng như mức độ tiếp thu, Fisher’s đã nâng cấp không gian học tập hoàn toàn mới giúp các em mang tâm thế thoải mái nhất mỗi khi đến lớp. Tại không gian đa phương tiện, các em học sinh có thể khám phá thế giới muôn màu xung quanh thông qua các thông điệp tiếng Anh sinh động. 

 

 

 

Trong bối cảnh giáo dục STEAM được đưa vào giảng dạy chính thức tại trung tâm, dự án “Nâng cấp phòng học” mới đây của Fisher’s hứa hẹn sẽ trở thành nơi truyền cảm hứng học hỏi để các em học sinh sẽ thấy mô hình này dễ dàng và gần gũi hơn bao giờ hết.

---------------------------------

#LearningEnglish #TiengAnhThieuNhi #TrungTamTiengAnhDaNang #BuildingUpWorldCitizens

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/fishersuperkids.englishcenter/
📲 Instagram: https://www.instagram.com/fishersuperkids/

 

 

Bình luận facebook